Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Tiết lộ lý do Mark Zuckerberg ngăn cản thực hiện “The Social Network”

Trong suốt 2 tuần qua, những thông tin rò rỉ từ nội bộ Sony đang tạo nhiều ý kiến trái chiều. Sau hàng loạt dự án tương lai bị tiết lộ, mới đây nhất, Sony Hack lại công khai thông tin xung quanh tác phẩm từng giành giải Oscar – The Social Network. Qua đó, CEO của Facebook – Mark Zuckerberg – đã từng liên lạc với phía Sony qua e-mail nhằm ngăn cản việc thực hiện bộ phim được cho là tái hiện quá khứ của anh.

Tiết lộ lý do Mark Zuckerberg ngăn cản thực hiện “The Social Network” 1

Tiết lộ lý do Mark Zuckerberg ngăn cản thực hiện “The Social Network” 2

Theo nội dung bức thư điện tử này, Mark Zuckerberg cho biết, anh cảm thấy rất buồn vì nội dung phim gần như hoàn toàn sai sự thật. Trong một cuộc phỏng vấn ở công ty tổng của Facebook, Mark Zuckerberg từng chia sẻ: “Tôi nghĩ việc viết 1 đoạn mã, xây dựng 1 sản phẩm và gây dựng sự nghiệp hoàn toàn không quá hào nhoáng để đáng dựng thành phim. Dựa vào chúng, bạn có thể hình dung cũng như thêm thắt nhiều tình tiết hơn… Họ đã cố gắng đưa vào bộ phim nhiều tình tiết thú vị hệt như việc trang trí một căn phòng làm việc. Nhưng về nội dung thực sự của bộ phim, họ đã cố tình bịa đặt thêm và tôi cho rằng điều đấy thực sự đã làm tổn thương tôi”.

Tiết lộ lý do Mark Zuckerberg ngăn cản thực hiện “The Social Network” 3

Tiết lộ lý do Mark Zuckerberg ngăn cản thực hiện “The Social Network” 4

Mark Zuckerberg thừa nhận, một trong những chi tiết mà nhà sản xuất xây dựng sát với hình tượng thật của anh nhất là phong cách ăn mặc. CEO của Facebook vốn gắn liền với áo phông xám và quần bò. Điều khiến anh phẫn nộ nhất là The Social Network đã đưa ra tình tiết Mark tạo ra Facebook sau khi chia tay với 1 cô gái. Trong cuộc trò chuyện với các sinh viên đại học Standford, Mark Zuckerberg đã bực dọc nói rằng “nhà sản xuất quả thực không thể nghĩ tới lý do đơn giản nhất để ai đó cố gắng gây dựng 1 ý tưởng thành hiện thực là vì họ thích ý tưởng đấy”. 

Tiết lộ lý do Mark Zuckerberg ngăn cản thực hiện “The Social Network” 5

Tiết lộ lý do Mark Zuckerberg ngăn cản thực hiện “The Social Network” 6

Theo trang Business Insider, những e-mail bị hack từ Sony quả thực chứng minh việc Mark Zuckerberg không mong The Social Network sẽ tồn tại. Đây là việc ai cũng sẽ làm vì không muốn thời sinh viên “trẻ trâu” của mình trở thành việc để hàng tiệu người bàn tán. Dù bộ phim có gây dựng sát với thực tế hay không, The Social Network cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng cũng như cách nhìn nhận của các đối tác với anh.

Tiết lộ lý do Mark Zuckerberg ngăn cản thực hiện “The Social Network” 7

The Social Network lần đầu công chiếu tại Mỹ vào ngày 24/09/2010. Phim thu về 3 giải thưởng Oscar cùng khoản doanh thu lên tới 225 triệu đô-la (~4.809 tỷ đồng).

(Nguồn: cinemablend)
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét