Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Xếp hàng chờ điều trị u xơ tử cung.

Ở Việt Nam xuất hiện phương pháp điều trị u xơ tử cung tiên tiến và mang lại hiệu quả cao, đó là phương pháp điều trị bằng năng lượng sóng siêu âm Fus-MRI đã tạo nên làn sóng điều trị trên toàn quốc. Ưu điểm lớn nhất là chỉ điều trị một lần, không gây đau và hôm sau có thể sinh hoạt, làm việc bình thường, ngoài ra phương pháp này được các nhà khoa học Mỹ kết hợp với Israel nghiên cứu không gây tổn thương cho tử cung, đảm bảo khả năng sinh sản cho người phụ nữ.

Phương pháp điều trị u xơ tử cung Fus-MRI ra đời là một trong những thành công lớn của nền y học thế giới khi các nhà nghiên cứu Mỹ và Israel đã ứng dụng thành công trên gần 8.000 bệnh nhân u xơ tử cung. Trước đây, chỉ có những gia đình kinh tế khá giả mới có điều kiện đến các nước y học phát triển trong khu vực như: Thái Lan, Singapore để điều trị. Nhưng hiện nay, bệnh nhân đã có cơ hội sử dụng dịch vụ điều trị công nghệ cao này ngay tại Việt Nam.

Với mong muốn đem lại những dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, góp phần thay đổi diện mạo ngành y tế, Bệnh viện Bảo Sơn đã đầu tư trang bị tổ hợp Fus-MRI đầu tiên tại Việt Nam và là chiếc thứ 3 của Đông Nam Á.

Xếp hàng chờ điều trị u xơ tử cung - 1

Căng thẳng, lo lắng…

Xếp hàng chờ điều trị u xơ tử cung - 2

… và sợ hãi là tâm lý chung của bệnh nhân trước khi điều trị u xơ tử cung bằng Fus-MRI

Theo lời giới thiệu của chị bạn đã điều trị u xơ tử cung, chị Nguyễn Phước Hưng (Đồng Nai) đã gọi điện nghe tư vấn và đặt vé bay ra Hà Nội, đến Bệnh viện Bảo Sơn để trực tiếp làm các xét nghiệm, chuẩn bị cho việc điều trị u xơ tử cung bằng công nghệ mới Fus-MRI. Bước vào bệnh viện, chị không khỏi ngạc nhiên khi có rất nhiều chị em cũng bị bệnh giống chị, đang chờ đợi để gặp bác sĩ khám bệnh u xơ tử cung.

Xếp hàng chờ điều trị u xơ tử cung - 3

Bệnh nhân đang điều trị u xơ tử cung bằng thiết bị Fus-MRI

Do đã đặt lịch hẹn trước nên chị Hưng được gặp bác sĩ tư vấn và tiến hành làm các dịch vụ chụp, xét nghiệm sàng lọc. Lắng nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, trực tiếp nhìn thấy thực trạng các chị em đến chờ khám u xơ tử cung, chị Hưng mới thấy rằng căn bệnh này đáng sợ hơn chị tưởng. Có những chị em bị u xơ đã nhiều năm dẫn đến các biến chứng hành hạ như đau bụng, đau lưng, gầy yếu, thậm chí có những người còn bị hiếm muộn, vô sinh.

Xếp hàng chờ điều trị u xơ tử cung - 4

Và sau khi điều trị, các bệnh nhân đều hoàn toàn tỉnh táo, khỏe mạnh và tươi cười

Sau thời gian chờ đợi kết quả hội chẩn từ các chuyên gia Nhật Bản, chị Hưng rất vui mừng khi được Bệnh viện Bảo Sơn thông báo là khối u của chị phù hợp để điều trị bằng thiết bị Fus-MRI. Chị cũng như các bệnh nhân khác tìm đến Bảo Sơn, đã từng thắc mắc tại sao để điều trị u xơ tử cung mà bệnh nhân phải mất công chờ đợi. Nhưng đến giờ thì chị đã biết, bởi lẽ thực trạng người bệnh đang rất nhiều, trong khi đó ở Việt Nam chỉ duy nhất một cơ sở có thiết bị này. Bên cạnh đó, đây là phương pháp tiên tiến mà không phải tất cả các bệnh nhân bị u xơ tử cung đều có thể điều trị được. Để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất, bệnh nhân phải trải qua khâu kiểm tra, sàng lọc, nếu thực sự phù hợp thì bệnh nhân mới được điều trị bằng Fus-MRI. Đối với những trường hợp không phù hợp thì Bệnh viện sẽ không điều trị. Đó là lý do tại sao tỉ lệ thành công khi điều trị u xơ tử cung bằng Fus-MRI rất cao.

Xếp hàng chờ điều trị u xơ tử cung - 5

Chị Nguyễn Phước Hưng (Đồng Nai) vui vẻ chụp hình cùng Bác sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc – Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn sau khi điều trị u xơ tử cung bằng Fus-MRI

Tươi cười sau khi ra khỏi phòng điều trị Fus-MRI, chị Hưng khiến nhiều bệnh nhân khác không khỏi ngạc nhiên. “Tôi hoàn toàn tỉnh táo trong hơn 3 tiếng điều trị, tuy không gây mê nhưng tôi thấy không đau đớn gì. Tôi thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh, có thể về luôn nhưng gia đình muốn tôi nghỉ lại một hôm, dù gì thì cũng có chế độ được giảm 50% giá phòng ở Khách sạn 4 sao mà”. Chị hào hứng chia sẻ.

Fus-MRI là phương pháp điều trị ít xâm lấn, không phải phẫu thuật, không để lại sẹo, bảo tồn tử cung và mang lại hiệu quả điều trị cao, chỉ sau một lần điều trị khối u bị hoại tử và giảm dần kích thước theo thời gian. Theo nghiên cứu, phương pháp này có thể phá hủy trên 60% thể tích khối u, cho kết quả điều trị tốt và tỷ lệ biến chứng sau 2 năm thấp hơn so với các phương pháp khác.

Xếp hàng chờ điều trị u xơ tử cung - 6

Rất nhiều chị em ngồi chờ để được khám và điều trị Fus-MRI

Hiện nay, mỗi ngày Bệnh viện Bảo Sơn tiếp nhân rất nhiều cuộc điện thoại và nhiều lượt bệnh nhân đến khám, điều  trị u xơ tử cung từ mọi miền tổ quốc như Hải Phòng, Nam Định, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Đăk Lăk, TP Hồ Chí Minh,… thậm chí có những bệnh nhân đang ở Lào cũng về Việt Nam để điều trị. Các chuyên gia Nhật Bản cũng như ekip thực hiện phải làm việc không ngừng để đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh của bệnh nhân. Mong rằng với phương pháp tiên tiến này, ngày càng nhiều bệnh nhân được điều trị khỏi căn bệnh u xơ tử cung, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như mang lại hạnh phúc cho chị em phụ nữ.

Để được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bảo Sơn

Địa chỉ: 52 Nguyễn Chí Thanh, HN

Tel: (04) 3 775 7099

Fax: (04) 3 775 7172

Email: info@baosonhospital.com

Website: www.baosonhospital.com

Hotline: (04) 3 775 7099 -  091 585 0770

Source : 24h[dot]com[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét